Chăm Sóc Website và 5 Sai Lầm Cần Tránh Trong Thương Mại Điện Tử 2019

5 (100%) 1 vote
Chia Sẽ Ngay

Chăm Sóc Website và 5 Sai Lầm Cần Tránh Trong Thương Mại Điện Tử 2019

Chăm sóc website thương mại điện tử là việc làm hằng ngày của đội ngũ thiết kế web, một website không có nhiều lựa chọn thanh toán hoặc quy trình mua hàng rắc rối, website mô tả sản phẩm không phong phú, hình ảnh không chân thật,… là những nguy cơ khiến việc kinh doanh không thể cất cánh.

 

 

Ở bài viết này đội ngũ chuyên viên quản lý website và đội content SEO của WEB CHUẨN sẽ liệt kê ra những sai lầm mà các chủ trang thương mại điện tử thường mắc phải cho các bạn tham khảo.

Vậy ngành thương mại điện tử là gì?

Khái niệm thương mại điện tử theo cách hiểu đơn giản là hình thức trao đổi buôn bán các sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua mạng internet và các phương tiện điện tử khác. ở các nước phát triển khái niệm này đã trở nên vô cùng quen thuộc bởi tính tiện dụng của nó.

Hãy tưởng tượng thay vì phải đến các cửa hàng, thậm chí là đi từ của hàng này đến cửa hàng khác để tìm mua được một sản phẩm hoặc dịch vụ thì giờ đây với các ứng dụng, mạng xã hội, trang website thương mại điện tử thì bạn chỉ cần ngồi một chỗ để chọn bạn có thể mua bất cứ những sản phẩm hay dịch vụ nào một cách đơn giản. Đó chính là lý do tại sao thương mại điện tử ở Việt Nam lại phổ biến đến như vậy.

 

 

Vậy để mà quản trị website và điều hành một trang thương mại điện tử hiệu quả không xảy những sơ xót gì thì bạn có thể tham khảo 5 cách chăm sóc website thương mại điện tử hiệu quả dưới đây!

5 Cách để quản trị wesite thương mại điện tử hiệu quả

Để xây dựng và chăm sóc website bán hàng thương mại điện tử không quá khó vì hiện nay có nhiều giải pháp giúp chúng ta xây dựng gian hàng chỉ trong một vài phút đối với các chuyên gia thiết kế website. Tuy nhiên việc điều hành trang thương mại điện tử của một doanh nghiệp là một chuyện khác.

Thu hút truy cập và tạo ra doanh thu trong môi trường cạnh tranh khốc liệt thực sự rất khó khắn. Một số sai lầm cơ bản có thể khiến bạn khó thu được lợi nhuận thậm chí thất bại đó chính là:

Thiết kế rờm rà, website load chậm gây khó khăn cho khách hàng khi truy cập

Khách hàng có thể gặp khó khăn ở nhiều khâu khiến cho họ mất cảm tình và ra đi không trở lại. Có thể thiết kế web của bạn thiếu trực quan, dẫn tới việc điều hướng tẻ nhạt không hiệu quả, nhiều khi nó hiệu quả ở cấu hình máy tính nhưng mà không hiệu quả ở cấu hình web của Smart phone. Trong môi trường ngày nay, một website cần thiết phải có phiên bản tối ưu cho thiết bị di động.

Tạo website không có nhiều lựa chọn thanh toán hay quy trình mua hàng rắc rối cung khiến khách hàng của bạn bỏ đi không mua được gì mặc dù họ sắp hoàn tất đơn hàng.

Ngoài ra việc mô tả sản phẩm và hình ảnh không phong phú chân thật cũng là những nguy cơ khiến việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn cũng gặp trở ngại không thể cất cánh bay xa được.

Không xác định rõ khách hàng mục tiêu

Một trong những việc mà khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tư nguồn chi phí khá lớn đó chính là phát triển khách hàng mới. Doanh nghiệp nào không có hệ thống xác định cụ thể khách hàng mục tiêu cũng như kế hoạch quản lý trang web, tiếp thị vào nhóm đó sẽ rất dễ lãng phí ngân sách.

Để xác định được mục tiêu khách hàng hiệu quả, thì trước tiên bạn xem mặt hàng bạn kinh doanh là gì?, sau đó, việc tiếp theo là đưa ra được chiến lược tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hình thức tiếp thị và đưa thương hiệu vào thị trường chưa tốt

Khi một trang thương mại điện tử hoạt động họ thường có tư duy phải chi thật nhiều chi phí cho việc quảng cáo và đưa thương hiệu của mình đến khách hàng, bằng nhiều hình thức khác nhau bằng việc tổ chức các chương trình, cuộc thi khuyến mãi tặng quà hay là giảm giá,…  để tiếp cận khách hàng.

Việc này cũng tốt nhưng chúng ta không thể nào mà thực hiện hoài được vì chúng ta kinh doanh chúng ta còn phải có lợi nhuận để còn phải chi trả cho việc thuê kho bãi, văn phòng công ty, vận chuyển, lương nhân viên,… chúng ta đâu thể nào mà kinh doanh với lợi nhuận 0đ.

 

 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi WEB CHUẨN sẽ có những phương án ở dịch vụ SEO thay bạn làm việc này với mức chi phí cạnh tranh nhưng mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí (thông tin ở cuối bài).

Gây phiền toái cho khách hàng với những nguyên nhân khác không đáng kể

Khách hàng thường tức giận với những chi phí không rõ ràng hiện ra khi tiến hành thanh toán, tình trạng bảo mật kém của cổng thanh toán hay việc bắt buộc đăng ký mới đặt được hàng, và tất nhiên cả tình trạng bán hàng hoá kém chất lượng. Một doanh nghiệp thương mại điện tử phải loại bỏ tất cả phiền toái này.

Trong phần quản lý hệ thống của doanh nghiệp, hãy tập trung vào những phần như quản lý trang web, quản lý nhà cung cấp, nghiệp vụ chăm sóc website về host để đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho khách hàng khi đến với website thương mại điện tử của chúng ta.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0932.370.394

website: www.webchuan.com.vn

Tumblr: https://anhuttruonglove.tumblr.com/post/179244118701/cham-soc-website

5 (100%) 1 vote

Chia Sẽ Ngay
Bài Viết Liên Quan